Đón tiếp AC Dương Thiệu Toản (cập nhật 21-08-2013)

Thưa Quý Anh Chị,

Về buổi họp mặt hôm Thứ Tư, 07.08.2013, vừa qua của anh em VHV Nam CA nhân dịp có AC Dương Thiệu Toản từ Virginia về Little Saigon (để tham dự buổi họp mặt với Anh Cả Nguyễn Vân) thì đã có hai anh Nguyễn Thanh Trang và Nguyễn Thúc Minh báo cáo rồi. Hôm nay Stomachless chỉ gởi kèm it tấm hình cho những AC ở xa cũng được nhìn thấy những người hai anh Trang & Minh có nhắc đến trong e-mail và bổ sung thêm một số điểm tương đối có thể gọi là mới.

1. Cách đây không lâu, vào dịp đón AC Hồ Thanh Tâm từ Miền Đông ghé thăm ghé anh em VHV Nam CA, S. đã có dịp nói đến vị trí họp mặt mới bên hông trái nhà AC Đỗ Ngọc Hiển sau khi AC làm thêm bờ tường bằng gỗ để nới rộng khoảng không gian sau vườn nhà hầu anh chị em VHV phe ta có chỗ họp mặt rộng rãi, thoáng mát hơn. Bây giờ AC Hiển lại làm thêm hàng rào sắt bọc quanh toàn bộ sân trước nên tưởng cũng cần thông báo đến Quý Anh Chị Nam CA, kẻo không thì lần tới họp có AC sẽ nhầm là nhà mới của ai khác rồi tìm không ra như anh Nguyễn Ngọc Bội đã nhầm.

2. Buổi họp hôm qua ngoài hai nhân vật chính là AC Dương Thiệu Toản còn có AC Mục Sư Nguyễn Quang Minh. Như Quý AC đã biết Anh Nguyễn Quang Minh vừa thoát nạn vì “tim hành”: Anh đã hôn mê ở BV 10 ngày, các BS tưởng đã bó tay, may nhờ tài cứu cấp bằng nhân điện của Anh Lê Hữu Quế mà Anh Minh hồi tĩnh như đã nhắc đến trong e-mail của mình và hôm qua cũng có mặt như một thân hữu mới của VHV. Xin giới thiệu thêm là Anh Quế tuy ngoài đời để râu tóc như một dị nhân mới hạ san nhưng thật ra Anh là một Thầy thuốc rất mát tay. Ngoài danh vị Giáo sư Võ học, Anh còn biết nhiều phương pháp chửa trị ngoại khoa như xoa bóp, ấn huyệt, khí công dưỡng sinh, nhân điện, thuốc Nam, v.v… Trước đây trong Quân đội Anh đã phục vụ tại Trường Sinh Ngữ Quân Đội và Đại học Chiến tranh Chính Tri, Đà Lạt. Nói thêm như vậy để mai kia mốt nọ có anh em phe ta vì tuổi cao, vóc hạt bị trở trời, trái gió có thể cần đến Anh giúp như Anh MS Minh vậy. Anh em cũng xin có lời mừng Anh Minh đã trở lại tình trạng bình thường.

Xin Anh bảo trọng để còn đến họp mặt với anh chị em VHV dài dài.

3. Trong số ảnh đợt này có thêm hai cặp mới cho bộ sưu tập “Mãi Mãi Là Tinh Nhân”: AC Minh – Hạnh và AC Toản. Nhắc Ông Già Công Đồng đang chu du VN bao giờ vể thì bổ sung vào Album dùm.

4. Để giới thiệu thêm với những AC ở xa về nhân vật “phóng bút thành thơ” rất hóm hỉnh, có duyên như Quý AC đã thấy trong mấy e-mail vừa qua trên diễn đàn, S. có kèm theo hình của tác giả là Nguyễn Thanh Trang, đứng dựa hàng rào sắt mới xây trước nhà AC Hiển. Người thì nhỏ nhắn nên cứ để thêm bộ râu mép trông cho nó … oai.

Thân mến cùng Quý Anh Chị.

Stomachless.

(Mời bấm trên hình để xem lớn hơn)

dontiepDTT_1140  dontiepDTT_1152  dontiepDTT_1145  dontiepDTT_1146  dontiepDTT_1147 dontiepDTT_1149 dontiepDTT_1151 dontiepDTT_1151  dontiepDTT_1169  dontiepDTT_1159  dontiepDTT_1156  dontiepDTT_1162

Và dưới đây là những email của quý anh Dương Thiệu Toản,Nguyễn Thúc Minh và  Thanh Trang về việc đón tiếp AC Dương Thiệu Toản cũng như việc đón…..hụt anh Cả Nguyễn Vân  


From: Trang Nguyen <thanhtrang@verizon.net>
Date: 2013/8/9
Subject: Re: Gặp Anh Cả Nguyễn Vân

À nhỉ ? Kiểu này thì lại phải lo đi thay cặp kính trông cứ như là kính mát nhưng là kính có độ ( Mỹ gọi là “Power Sunglasses” ) mà người ngoài trông vào không biết, chỉ có Vĩnh Đương là biết rõ vì tôi có biếu đương sự một cặp y chang ! Anh Bích thì tôi sơ xuất không liệt kê trong danh sách ban đầu thế nhưng sau đó có nhắc đến anh ấy. Mà sơ hở thì cũng là chuyện tương đối dễ hiểu vì tôi chuyện trò với anh Minh khá nhiều trong chiều hôm qua, còn anh Bích thì ngồi ngay cạnh tôi; một khi đã nhập tâm như vậy rồi thì cứ đinh ninh là có mặt từng ấy người trong tâm thức của mình ! Anh Khoát cũng lại càng không xa lạ gì với tôi cho nên vẫn rơi vào hiện tượng tâm lý là “THẤY CÓ MẶT” trong tâm của mình” !

Bề nào thì cũng dám mong qúy vị tôi sót tên ( quả thực còn lo đi vào đề tài chính ) lượng tình tha thứ , chin bỏ làm mười hai !

TT


From: minh nguyen <minhthucnguyen1@yahoo.com>
Sent: Thursday, August 8, 2013 10:45 PM
Subject: Re: Gặp Anh Cả Nguyễn Vân

Hahaha!

Còn 4 người “tàng hình” nên Thi Sĩ không thấy: Anh Trần huy Bích, Anh Tôn Thất Khoát và vợ chồng tôi, Nguyễn thúc Minh. Ngoài ra chị Di anh muốn nói là vợ Sư Di? nếu vậy thì Thi Sĩ đang tìm vần thơ nên không thấy rõ, không có chị Di nào cả!

Lâu lắm mới thấy sơ hở của ngài!

Hahaha!

NTMinh


From: Trang Nguyen <thanhtrang@verizon.net>
Sent: Thursday, August 8, 2013 10:24 PM
Subject: Re: Gặp Anh Cả Nguyễn Vân

Rốt cuộc

Rốt cuộc thì rồi cũng gặp lại nhau cả, tuy vắng bóng ông Đại Tá, lẽ ra là nhân vật chủ chốt mà mọi người mong đợi. Chả biết nơi chốn xa kia nơi miến Bắc Cali ông có hắt hơi nhảy mũi gì hay không vì chiều hôm nay ngần này người : vợ chồng Hiển, gia chủ, vợ chồng M.S. Minh, anh Quế , anh Sở, anh Đào Phú Thọ, anh Nguyễn Ngọc Bội, anh chị Nguyễn Thúc Minh, anh Tôn Thất Khoát , anh chị Lê Thanh Phong , vợ chồng Dương Thiệu Toản, cộng thêm kẻ hèn này nữa , đều thành tâm nhắc đến ông Đại Tá hơi nhiều. Mà ông Đại Tá cũng nên lấy đó làm điều hoan hỉ vì tất cả những ai nhắc nhở đến ông với lòng ái mộ thì xưa kia đền từng được ông lệnh cho vào trình diện để ông không hạch về tôi này thì cũng tôi khác ! Kể cả người bị ông xé cái sự vụ lệnh cho được biệt phái trở về nguyên quán như anh con nhà -thuở ấy- Chuẩn Úy Dương Thiệu Toản !

Làm kẻ viết mấy dòng này sực nhớ đến mẩu chuyện trong “Cổ Học Tinh Hoa” khi xưa, kể việc một ông phán quan kết án nặng một can phạm nào đấy, nhưng đến khi có binh biến thì chính anh kia lại ra tay cứu nguy cho ông phán quan nọ. Tò mò hỏi cho ra nhẽ thì anh kia giả nhời phán quan rằng :”Xưa ngài xử tôi là công minh; và trong cung cách của ngài chẳng có gì là ác đức hay tàn nhẫn” ! Nhìn lại, nói theo kiểu Mỹ là “with hindsight” thì chứng tỏ là xưa kia ông Đại Tá có khi quá hiền, so với cái đám thuộc hạ cũ của ông, trong đó có kẻ viết mấy dòng này, chả có hiền lành hay oan uổng gì ráo !

Có một điều nữa mà trong buổi họp mặt bỏ túi, kẻ này có nêu ra, ông Đại Tá không biết đấy, chứ còn sau khi ông rời khỏi Trường rồi, để lại đám thuộc hạ của ông bơ vơ với hai người kế vị Ông, thì có so sánh đối chiếu mới thấy rõ ông là người có từ tâm cũng như đức độ như thế nào ! Điều đó ai nấy đều không quên, bởi thế mà ông từ xa đến, ( lại còn bị bị hãng “Iu-nai-tất E-lai” nó đối xử không công bằng và bất nhẫn như thế ), mà đám thuộc hạ cũ của ông họ ân cần thiết tha với ông cỡ nào thì âu cũng là chuyện “nhân – quả” khá rạch ròi ! “Ở hiền thì gặp lành”, các Cụ xưa nói thế !

Và vắng ông chiều nay thì hóa ra nhân vật xử lý thường vụ vai chính lại là cái anh mà xưa kia ông nhất quyết không cho biệt phái về Saigon là cái anh Dương Thiệu Toản. Ông không biết đấy chứ, còn khi quyết định như vậy thì tức là ông đã cứu nguy cho anh ta mà ông thuở ấy không lường được ! Lý do rất giản dị : Ở Dalat thì anh ấy có xoa mạt chược cũng chỉ xoa với tính cách “cò con” vì cái đám tạm trú nơi Khách sạn Thủy Tiên II cũng chỉ loay hoay mấy anh với lương cấp Úy thuộc loại “nhí” ! Có thua bạc chăng thì cũng chỉ thua nhỏ. Chứ còn về được Saigon mà cũng cái màn xoa như thế với đám dân chính lắm tiền nhiều bạc hơn lương lính là cái chắc thì thử hỏi xem mấy chốc mà đương sự còn được manh áo trên người ? Cái đó trong khoa “Siêu Hình Á Đông” thì vẫn được người ta gọi là ông đã tạo được cái “Âm Đức”; tức là làm được một cái “Đức” mà ngay chính mình cũng không biết ! ( Không tin thì ông cứ việc đi mà hỏi anh Bích ! )

Vậy thì anh Toản chiều nay trông khỏe mạnh, tươi tắn, tóc tiếc này kia trên đầu vẫn còn ngon lành, đen nhánh ! Chả biết Ông Đại Tá có biết là bí danh xưa kia của anh Toản là “Bờm” ?

Đã lâu không gặp kể từ ngày kẻ này về vùng Thủ Đô nhân dịp người ta trình diễn nhạc của Ngô Thụy Miên và Thanh Trang, nay gặp lại thì :

“Nhìn Bờm” thấp thoáng nẻo xa”
“Tay không quạt vẫn nhận ra là “Bờm” ! (*)
“Hữu xạ là tự nhiên thơm”
“Gặp ai tên tuổi như “Bờm”, sao quên ? *

ThanhTrang

(*) Ca Dao : “Thằng Bờm có cái quạt mo..”


From: toan duong <duongthieutoan@yahoo.com>
Sent: Thursday, August 8, 2013 10:25 AM
Subject: Re: Gặp Anh Cả Nguyễn Vân

Xin chuyen tới các bạn thư của Anh Cả v/v truc trặc kỹ thuật. Tôị nghiệp anh ấy bị bọn airlines xử ép!

Xin gưi lời chào và cám ơn nhiệt tình cuả các anh Hiển,Sở, Minh, Phong, Bich, Phuoc,Trang,Ðuọng,.. và tất cả các bạn VHV.

Baí phục bạn Trang ta, ngôì đâu là vãi ra thơ + nhạc tới đó.

Hẹn gặp chiêù nay

DT Toản

Hi anh Toan,

Trong gia dinh VHV anh thuoc bac dan anh (Senior level), toi rat mong gap anh de han huyen, truyen tro, nhung vi truc trac ngoai y muon ve flight schedule voi United Airline, dang le ho lam connection flight ngay khi toi vua bay tu Tokyo den San Francisco, thi bi cancelled cai connection flight do, vi ho noi la luggage check out time qua lau, nen khong kip thi gio cho khack hang nhu toi di den cho lay flight toi (connection flight); ho bat hanh khach tro lai phi truong vao khoang midnight (luc do moi chi noon time). Toi luoi phai ve nha o San Jose luc trua (noon), roi tro lai phi truong San Francisco luc nua dem (midnight), nen toi ve nha luon o San Jose, dinh hom sau se len San Francisco di tiep. Vi toi khong theo dung chuong trinh cua ho nen United Airline da huy (cancelled) ca ve may bay cua toi, trong do co ca mot chuyen may bay di tu Los Angeles den Saigon. Toi bi mat hon $1,000 tien ve may bay (tu My ve Viet Nam).

Neu anh gap anh, chi em trong VHV, nho anh gia thich truyen truc trac flight schedule nay ho toi.

Anh lam on gui loi xin loi va tham hoi cua toi den anh chi em khac trong gia dinh VHV ho toi.

Xin cam on anh nhieu.

Van.

Bạn đọc góp ý: