Tin Nội Bộ

Thưa các Anh Chị,

1-Dưới đây là hình ảnh các a/c VHV miền Đông đến phân ưu cùng gia đình anh Lâm Nhật An.  Từ trái sang phải: anh Phan Tấn Công, anh Hồ Thanh Tâm, anh Dương Thiệu Toản, anh Lê Thuần Khương. Hàng ngồi: chị Công, chị Tâm, chị Nguyễn Minh Diễm, chị Khương và chị Trương Kim Chung.

20160415_195100

2- Nhân anh Nguyễn Kim Trọng xuống Nam Cali có công việc riêng, chúng tôi đã mua thức ăn và thức uống đến thăm anh Lê Văn Chương vào sáng thứ hai ngày 25/4/2016 tại nursing home ở Fullerton.

P1000647 P1000646
Chương rất khoẻ, sắc diện tốt . Theo chúng tôi nghĩ, nếu được trở về với gia đình thì Chương sẽ hội nhập và trở lại bình thường như xưa. Chương cho biết đã lâu không ai đến thăm kể cả người anh vì anh ấy đang lo cho bà chị dâu giải phẩu tụy tạng.

Theo như lời kể của Chương ở nursing home này thuốc đau bụng cũng phải tự ra pharmacy mua, walker và xe lăn cũng do gia đình cung cấp.  Vì vậy tôi đã vào internet để tìm hiểu thêm về cái Residential Manor này.

Sau đây là những nhận xét của những người có thân nhân nằm tại đó:

1/ one star (xếp vào loại bết nhất)
2/ the place is so bad
3/ Food is terrible
4/Staff is not as helpful as they could be
5/ Waiting 30minutes at least for help

Sau khi đã đọc những nhận xét trên đây thêm vào những nhận xét cá nhân của anh Trọng viết qua email gửi cho tôi sáng nay (xin xem email đăng bên dưới đây) thì tôi có ý định sẽ trình bày mọi chuyện với anh Nhân của Chương để tùy nghi quyết định hoặc xin đổi chỗ ở tốt hơn cho Chương.  Có nên chăng? Vậy xin báo để các a/c biết và góp ý.

Vĩnh Đương

———————————————————
Email của anh Trọng:

Anh Vĩnh Đương ơi,

Cám ơn anh đã ân cần cho tôi đến thăm anh Lê Văn Chương tại Fullerton Residential Manor tại thành phố Fullerton.

Sau đây là những nhận xét của tôi về chuyến viếng thăm anh Chương lần này:

1- Khi tôi và anh bước vào cái Manor đó sáng nay, tôi rất lấy làm ngạc nhiên vì không có một cái registeration desk để tôi va anh ghi tên để gặp thân nhân.  Không có một nhân viên nào chận lại hỏi.  Nghĩa là không ai hỏi chúng ta là đi thăm ai v.v…

2-Mới bước vào cái Manor này, tôi đã ngửi thấy cái mùi hôi của một loại solution Pine Sol mà người Mỹ thường dùng để tẩy uế (cleanage) trong nhà bếp đang được dùng trong toàn bộ cái Manor đó.  Một mùi hôi mà có thể nhiều người sẽ bị allergic.

3- Tuy nhiên khi càng đi dọc theo các hành lang trong toà nhà, thì tôi cũng đã ngửi được cái mùi hôi của nước tiểu (urine)

4- Khi tôi bước vào phòng tôi thấy hai cái giường và hai bên cái table de nuit mà thôi. Ngoài ra không có một thứ dụng cụ y tế nào cho bệnh nhân.. Ngay cả cái nút bấm cấp cứu (emergency) cũng không có nữa. Tôi ngạc nhiên vô cùng: cái nursing home này không giống như những nursing homes mà tôi đã có dịp viếng.  Mà chỉ là một cái nhà trọ cho thuê phòng.

5- Tôi đề nghị với anh Đương nói lại với anh của Chương để xin đổi phòng và đổi chỗ ở cho anh Chương vì hiện giờ anh đang ở chung phòng với một ông Mỹ hay Mễ hoặc người nước khác. Người này cứ la hét liên tục.  Tôi cảm thấy quá bực mình với người này vì nghĩ rằng anh Chương phải chịu đựng người bệnh nhân này một ngày 24 tiếng đồng hồ.

Tôi đề nghị anh Đương nên trình bày hết mọi việc cho người anh của Chương nên xin chuyển anh Chương đến một nơi khác tốt hơn.

Trọng Nguyễn

Bạn đọc góp ý:

