Bên Ni Bên Tê số 1

Anh chị Nguyễn Thúc Minh (Garden Grove, California)

Cám ơn anh Sở đã đạo diễn, quay phim (chụp hình) … cho bộ phim “Mãi mãi là tình nhân”. Tuy nhiên cặp tài tử chính “AC Nguyễn văn Sở” lại không thấy xuất hiện?

Cứ chẳng bao giờ cầm máy hình như tôi mà lại sướng, lúc nào cũng có hình.

Một lần nữa, xin đa tạ, nhất là nếu trời cho, 5, 10… năm nữa, nhìn lại hình sẽ tự khen “Gớm sao hồi đó mình còn trẻ thế!”

Vợ chồng Nguyễn thúc Minh.

BT/VHV

Anh chị Minh,

Anh Sở có sáng kiến làm một folder “Mãi Mãi Là Tình Nhân” khi hầu hết anh chị em cựu giáo sư VHV đã vào tuổi thất thập cổ lai hy để xem đến giờ này còn được bao nhiêu cặp còn gắn bó thương yêu như tình nhân của một thời xa xưa…Anh đã gom được một số hình ảnh, và cũng đang nhờ các anh Đương, Đốc, Diễm (ở miền Đông) cung cấp thêm…Cặp tài tử chính không xuất hiện (chưa xuất hiện thì đúng hơn) vì lo chụp hình cho người khác mà quên chụp cho chính mình…Thế nào anh chị cũng sẽ thấy thôi.

o O o

Anh Nguyễn Quang Minh (Orange, California)

SÁNG KIẾN POST HÌNH ẢNH ANH CHỊ EM VHV RẤT HAY. XIN QUÝ ANH CÓ HÌNH ẢNH POST LÊN NHƯ VẬY ĐỂ CHÚNG TA CÙNG NHẬN DIỆN NHAU DỄ DÀNG VÀ THÊM THÂN TÌNH HƠN.HÌNH

NHƯ 1T CÓ GIA ĐÌNH AÍ HỬU NÀO LÂU ĐỜI VÀ THƯỜNG XUYÊN NHƯ CHÚNG TA.

ĐỀ NGHỊ ANH CHỊ EM NÀO CÓ ĐỊA CHỈ ANH EM VHV KHÁC NÊN GHI THÊM VÀO TRONG MAILING

LIST CỦA VHV MÌNH. KHI CÓ TIN TỨC GÌ VUI XIN SAN SẺ CHO MỌI NGƯỜI BIẾT.

NGUYỄN QUANG MINH (Sent from my iPad)

BT/VHV

Anh Minh thân,

Cám ơn anh quá khen Anh biết rõ gia đình cựu giáo sư VHV đã gắn bó suốt mấy chục năm nay dưới hình thức đúng nghĩa một gia đình, không có Hội trưởng, Thư ký, nội qui, niên liểm…mà chỉ là sự kết hợp tự nguyện của anh chị em cựu giáo sư ở hải ngoại cũng như ở trong nước để lien lạc với nhau, giúp đỡ lẫn nhau, trao đổi tin tức cá nhân, gia đình và cấp học bổng cho các con em chúng ta gặp khó khăn trong nước khi tiếp tục việc học…Có được sư thành hình này là nhờ bao công sừc và tình cảm thân thiết của người bạn quá cố của chúng ta là anh Tô Thế Liệu cùng chị Liệu và nhiều anh chị khác…Chúng ta đã cấp được 8 học bổng cho các cháu từ trung học cho lên đến đại học… Tỏng số tiền chúng ta đã gửi về giúp các anh chị bị bệnh hay gặp khó khăn, tổng cọng là $37,084. Tuy không lớn nhưng đầy tình nghĩa, phải không anh Minh ? Lần họp mặt tới, xin anh mời chị theo để khỏi bị ghi vắng mặt trong bộ sưu tập “ Mãi mãi là tình nhân” của anh Sở. Bốn câu thơ anh làm cho Steve Job rất hay, tôi đã cho vào cuối bài sưu tầm về những câu nói bất hủ của Job.

o O o

Anh Nguyễn Minh Diễm (Virginia)

Thưa các anh chị,

Thật là vui và xúc động khi nhìn lại các anh chị qua những bức hình anh Sở gửi. Tóc đã bạc, nét đã già, nhưng ai cũng cười, cũng tươi và nhất là (có vẻ) khoẻ mạnh. Người ta nói rằng dù có thay đổi ra sao thì cái cười vẫn như xưa. Đúng thật!

Hoan hô, và rất cám ơn anh Sở đã đi thăm anh em, chụp hình rồi viết bài tường trình chuyến đi khiến “xa trở thành gần,” “quên trở thành nhớ.” Mong sao bộ sưu tập “Mãi mãi là tình nhân” của anh ngày một dầy hơn và nặng hơn.

Chúc các anh chị vui khoẻ.
Nguyễn Minh Diễm (Virginia)

BT/VHV

Anh Diễm thân,

Sáng kiến làm bộ sưu tập “Mãi mãi là tình nhân” của anh Sở rất được nhiều anh chị em tán dương và hưởng ứng…Tất cả những hình ảnh được ghi lại ngày hôm nay của các anh chị em đã cho thấy qua bao nhiêu năm tháng…bao nhiêu đổi thay thăng trầm của cuộc sống, của thời cuộc…vẫn còn có nhau, vẫn còn có những nụ cười trên môi…dù biết bao nhiêu eo xèo nhân thế đời vẫn ban cho ngọt bùi…để có nhau cho đến ngay hôm nay. Rất tiếc vừa rồi tôi qua không được gặp anh chị và anh chị An.

Về hưu rồi nên chu du một chuyến thăm người thân và bạn bè khi sức khỏe còn tốt. Mong sẽ được tiếp đón anh chị một ngày gần đây.

o O o

Anh Lương Tấn Lực (Santa Ana, California)

Thưa các anh chị,

Vừa rồi tôi có nhận được một số câu hỏi qua email liên quan đến vấn đề đóng Trang Web VHV. Tôi xin trả lời tổng quát như sau:

** Việc ngưng điều hành Trang Web là vì lý do cá nhân của tôi, không có lý do nào khác
** Việc trao đổi email vẫn như trước, không có gì thay đổi, và đây là email tôi thường dùng: luongtanluc@sbcglobal.net.
** Đa số bài vở của tôi đã chuyển qua Diễn Đàn Đỉnh Sóng ở địa chỉ: dinhsong.net.
** Diễn Đàn Đỉnh Sóng có dành một trang cho Trường VBQGVN và Văn Hóa Vụ qua địa chỉ: http://www.dinhsong.net/DS/VANHOAVU.aspx
** Và một trang để giúp phổ biến những tin tức liên quan đến các Cựu GS Văn Hóa Vụ khắp nơi qua địa chỉ:
http://www.dinhsong.net/DS/ThuTin.aspx. Do đó nếu nhận được thông tin liên quan nào tôi sẽ nhanh chóng phổ biến trên trang nầy để các anh chị tiện theo dõi.

Nhân cơ hội nầy tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với thiện cảm, nhiệt tình hỗ trợ, và đóng góp đáng kể dưới nhiều hỉnh thức cho trang web, ngoài vấn đề bài vở, của tất cả các thành viên gia đình Cựu GS VHV/TVBQGVN, đặt biệt các anh/chị: Tôn Thất Diên, Đỗ Ngọc Hiển, Lâm Văn Do, Nguyễn Văn Sở, Vĩnh Đương, Nguyễn Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Bội, Trần Thị Thanh Minh, Nguyễn Văn Phổ, Phùng Văn Bộ, Đinh Văn Hiện, Lê Thanh Phong, Tôn Thất Long, Nguyễn Văn Diệp, Lê Thúc Thái, Nguyễn Thúc Minh, Nguyễn Lê Tuấn…và nhiều anh chị khác.

Kính chúc anh chị và gia đình sức khỏe, an bình, và phước lộc.

Lương Tấn Lực

Anh Nguyễn Vân (Nha Trang, Việt Nam)

Anh Lực thân,

Rất cám ơn anh đã thiết lập và điều hành rất hữu hiệu “Trang Web Văn Hóa Vụ” ba năm liên tiếp. Chúng tôi rất may mắn được tin tức về “Đại Gia Đình Văn Hóa Vụ” mấy năm nay.

Tôi hy vọng, trong tương lai sẽ có ngưởi nối tiếp sự nghiệp cao cả của anh đê anh chị em trong gia đình VHV có cơ hội theo rõi tin tức mọi người thân thương trong gia đình VHV.

Một lần nữa, xin chân thành cám ơn anh.

Thân ái,
Nguyễn Vân.

Anh Nguyễn Ngọc Bội (Santa Ana, California)

Bạn Lực thân mến:

Bạn đã điều hành Wesite VHV ba năm rồi hả? Nhanh quá, tôi tưởng như mới gần đây thôi. Bạn đã không còn điều hành Website nầy nữa, thật là một điều đáng tiếc lớn. Công trình của bạn sẽ được nhiều người ngưởng mộ, và bạn cũng sẽ được rất nhiều anh em nhắc nhở. Tuy trang Web VHV không còn nữa, nhưng hình ảnh và những hoạt động văn nghệ/văn hóa của bạn vẫn còn trên nguyệt san Đỉnh Sóng. Tôi vẫn nghĩ đến bạn và dành cho bạn những cảm tình nồng hậu nhất cùng với lòng ngưởng mộ tài năng và kiến thức chuyên mộn rộng rãi của bạn.

Chúc bạn mạnh tiến trên đường văn nghệ để điều hành nguyệt san Đỉnh Sóng. Trên đầu sóng ngọn gió, bạn vẫn hiên ngang thực hiện những công trình văn hóa hiếm quý cho đời nầy…

Một lần nữa, xin gửi đến bạn niềm tiếc nhớ của tôi!

Nguyễn Ngọc Bội.

Anh Nguyễn Thanh Trang (Covina,California)

“Mới vừa mở cửa năm nào..”
“Năm nay đóng cửa cái ào, buồn thay !”
“Dù sao trên một nghìn ngày !”
“Cũng là công Lực một tay chịu sào !”

Anh Lê Thúc Thái (Huế, Việt Nam)

Anh Lực,

Tôi rất bàng hoàng trước thông tin sẽ đóng trang Web VHV. Nay được biết cách giải quyết của anh là dành 2 trang trên dinhsong.net cho thông tin về VHV và vẫn liên lạc email như cũ.

Tôi yên tâm, và không biết nói gì hơn là rất hoan nghênh và cám ơn anh đã tạo điều kiện cho anh em chúng ta có được thông tin của nhau.

Lê Thúc Thái.

Anh Nguyễn Lê Tuấn (Oregon)

Cá nhân tôi NLT rất cảm ơn anh LTL đã giúp tôi rất nhiều trong việc liên lạc với các ex-VHV, nhờ đó tôi tìm lại được nhiều thông tin/thân hữu cũ trong môi trường VHV/VBQGVN. Nếu việc điều hành Website nay, for some reason, không còn được thuận tiện như trước thì tôi cũng vẫn mong, trong tương lai, anh LTL vẫn support được nhiều cho các hoạt động liên lạc của g/đ VHV chúng ta, dù rằng một thời gian trước mắt, có lẽ Ban Điều Hành Liên Lạc (tôi tạm dùng tên gọi như thế, vì…lâu quá không gặp nhau nên quyên rồi!) sẽ trở lại với “Bản Tin VHV”, in trên giấy và ra mắt định kỳ 6-months hay 1-year, như trước

Thực sự nếu có cách nào làm cho việc kết nối smooth và non-problematic, thì sự liên lạc giữa các anh em với nhau sẽ được tối ưu hóa, vì liên lạc hai chiều/nhiều chiều sẽ là rất nhanh & tùy nghi lặp đi lặp lại at will (resumable, repeatable, portable …) rất là tiện lợi.

Đ/v cái tuổi đã cao của chúng ta, yếu tố thời gian bây giờ đã trở thành …một yếu tố crucial như thế. (My personal view)

Best Wishes, NLT

Tôi lẩm cẩm quá, email vừa rồi viết thật dài mà chẳng nói lên được gì cả! Chắc là hội chứng “bảy bó’” của tôi! Tôi định nói là “nếu, thế nào đó, vẫn dùng được Internet để liên lạc, one website or another, thì đó là cách liên lạc tối ưu cho tất cả các ex-VHV chúng ta”

Sorry for the inaccuracy.

Anh Nguyễn Văn Diệp (Sàigòn, Việt Nam)

Anh Lực thân mến

Đọc tin trên – Rất tiếc anh phải rời việc làm hữu ích này – thôi đành vậy chứ biết sao – chỉ mong anh sớm giải quyết những khó khăn để trở lại với anh em .

Kính chúc anh có nhiều nghị lực để TẤN LỰC và gặp nhiều may mắn . Mong gặp lại anh tại trang Web này.

Nguyễn Văn Diệp

Chị Liên (em gái của anh Lê Văn chương)

Kính thăm anh Đương và anh Lực.

Em là Liên, em gái của anh Chương đây. Cám ơn anh Lực đã mail cho em biết tin. Em cũng biết khá nhiều qua anh Nhân, sáng nay anh Chương cũng có gọi cho em và cho biết anh sút mất hơn 15 lbs…

Công việc bây giờ bấp bênh, giờ làm bị cắt giảm quá nhiều nên em cũng đành chịu không giúp gì được. Rất cám ơn hai anh đã bỏ thì giờ quí báu của riêng mình để đến thăm anh ấy, nhất là anh Đương không khác gi một người anh cả của anh Chương. Hôm nay em làm đám giỗ cúng ba em và anh Nghĩa**, anh ấy mất đúng 15 năm rồi, thời gian trôi quá nhanh. Một lần nữa, em thay mặt gia đình cám ơn hai anh nhiều lắm, kính chúc gia đình hai anh nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc.

Liên

** Ghi chú: Anh Lê Văn Nghĩa, anh ruột của anh Lê Văn Chương, nguyên Trưởng Phân Khoa/Khoa Cơ Khí/VHV/TVBQGVN, qua đời tại VN cách đây 15 năm.

BT/VHV

Chị Liên,

Anh Chương sau hai lần té ngã sức khỏe càng yếu, nhất là lần sau này bi gảy hai cái xương sường nên bác sĩ dặn khi đi phải dùng gậy để giữ thăng bằng…Suốt ngày chỉ nằm một chỗ trong căn phòng nhỏ không ai thăm viếng nên hằng ngày tôi đến để biết tình trạng của Chương và đưa đi uống cà phê. Chương bị Parkinson cho nên hai bàn tay bị run và khó cầm bất cứ một vật gì. Thuốc thì hút mỗi ngày 4 bao, không ai khuyên bảo và can ngăn gì được cả…đành chịu thôi !

Chị Liên yên tâm, bạn bè với nhau, hơn nữa tôi xem Chương như em nên vẫn tiếp tục theo dõi tình trạng sức khoẻ Chương mỗi ngày. Chúc chị Liên và gia đình sức khỏe.

****

VHV/VIỆT NAM

Thân gửi các bạn già Đàlạt (nội ngoại)

Sau đây xin gửi các bạn những hình ảnh chụp được trong buổi họp mặt hàng tháng (01/10) của các bạn già đang vui chơi giải trí tại Khu Ẩm Thực Thanh Đa và ôn lại thời thơ ấu xa xưa với bao kỷ niệm êm đềm cùng với nỗi niềm ưu tư khắc khoải, cố gắng vượt qua những thách thức của thời cuộc để tồn tại và phát triển … để có buổi họp mặt bình thường này mà không thể nào quên, có lúc phải nói với nhau cho vui là GHIỀN BẠN BÈ. (GBB) .

Trong các câu chuyện trò rôm rả tha thiết thân thương này, anh em cũng không quên các bạn hải ngoại qua hình ảnh có các chị tham gia đông đủ – thật là hạnh phúc .

Mong rằng một ngày nào đó không xa chúng ta sẽ gặp nhau đông đủ như xưa – Thân chào toàn thể và chúc sức khỏe các bạn và gia đình

(Tuyến, Thanh, Diệp, Hiệp, Hà, Du, Quang, Rốt Tri, Hợp…)

BT/VHV

Thưa các anh,

Chúng tôi vui mừng thấy các anh ở quê nhà họp mặt hằng tháng, ăn uống, chuyện trò vui vẻ lại còn tổ chức những cuộc du ngoạn xa trong những ngày nghỉ lể. Các anh xem các buổi họp mặt là vì GHIỀN BẠN BÈ (GBB) đúng quá. Có một người bạn là một ân huệ, là một món quà…giữ được bạn là một đạo đức, được làm bạn của bạn là một vinh dự…Tuy nhiên chúng tôi xin đổi ba chữ GBB bằng BVN (bạn vong niên) Các anh đồng ý chứ ?

Một chút thắc mắc là không hề thấy các chị tham gia trong các buổi họp mặt mà luôn luôn solo một mình. Sao kỳ dzậy ?

Hình ảnh các anh gửi qua rất đẹp và thân tình, có cả anh Phan Điện từ Nha Trang vào tham gia thật quí hóa vô cùng. Mong các anh tiếp tục những buổi họp mặt như vậy để giữ mối thân tình giữa anh chị em trong gia đình cựu giáo sư VHV. Thân

o O o

Anh Nguyễn Văn Diệp (Sàigòn, Việt Nam)

Anh Đương thân,

Lá thư trước của anh gửi tôi không nhận được, vừa nhận được thư sau này tôi đáp lời anh ngay

Tôi gửi anh một số hình ảnh của anh em VHV họp mặt và đi du ngoạn 2 nơi là Đà Lạt và Tiền Giang.

Vừa rồi mới nhất cách đây 2 tuần tôi có gửi cho anh và anh Lực buổi họp mặt mới đây tại Khu Du lịch Thanh Đa. Chắc anh có nhận rồi .

Chúc sức khỏe toàn thể các bạn VHV hải ngoại một năm mới an khang thịnh vượng

Diệp

BT/VHV

BT đã nhận được hình ảnh các anh bên nhà họp mặt và đi du ngoạn rồi. Sẽ cho vào Bản Tin để anh chị em bên này có thể nhận diện các anh sau nhiều năm xa cách…

Mỗi lần có tin tức gì của các anh em bên đó thì xin anh cho chúng tôi biết. Chúng tôi cũng mong nhận được bài viết của các anh để Bản Tin thêm phần phong phú. Xin cám ơn anh và chúc tất cả anh em sức khỏe.

o O o

Anh Nguyễn Quang Tuyến (Sàigòn,Việt Nam)

Anh Sở , Anh Lực ,

Hay tin các Anh tục bản Ban Tin VHV anh em bên này mừng lắm , nơi ấy là chổ gặp nhau , thấy và hiểu nhiều hơn những gì chưa cần phải nói .Tôi sẽ xin chung tay với các Anh trong khả năng mình , tôi mong mình có cách thức nào đó để anh em bên ấy hiểu hơn anh em bên nhà .Tôi gởi Truyện “Những quả xoài xanh ” ,có bổ sung sắp xếp lại cho gần với sự thật hơn .Cảm ơn các bạn nhiều , mong sao có ngày ở bên ấy, hay ở bên này , chúng ta gặp nhau .NQT

BT/VHV

Anh Tuyến thân,

Đã nhận được bài của anh, đang edit lại và cho thêm hình ảnh trường Bùi Thị Xuân và một vài hình khác có liên quan đến bài viết của anh.

Tôi cũng đã nhận được cuốn truyện ngắn “Khi Tu Hú Kêu” của anh gửi tặng, thành thật cám ơn anh. Mấy chuyện ngắn anh viết thật hay và sâu sắc vô cùng…BT mong tiếp tục nhận được những câu chuyện như vậy cho các số tới.

Mừng anh vừa thêm một tuổi, và chúc anh sức khỏe, làm ăn phát đạt để còn cho anh em đi du ngoạn như những năm vừa qua…

o O o

Anh Đoàn Văn Khanh (Texas)

Kính thăm quý anh,

Nhân dịp Bản tin VHV tục bản vào dịp Tết, tôi xin gửi quý anh bài phiếm luận về Rồng để quý anh chia sẻ cùng bà con trong Gia đình VHV.

Lúc này hacker phá quá nên tôi ít email, do đó khi nhận được mail này xin qúy anh trả lời cho tôi biết.

Chúc quý anh cùng tất cả gia quyến luôn an khang.

Thân kính
Đoàn Văn Khanh

BT/VHV

Anh Khanh thân,

Lâu lắm rôi mới nhận được mail của huynh, bài của huynh viết về năm Rồng rất hay đã cho vào ngay trong số này. Trước đó đệ cũng đã tự tiện vào “Ao Sau Vườn” vớt một vài con cá để làm thức ăn khi chưa nhận được bài của huynh , như vậy kỳ này huynh có hai bài để cho anh chị em đọc…Có bài mới xin huynh cứ gửi tiếp nha !

“Thất thập cổ lai hy” nhưng hầu hết anh em mình đã vượt qua được rồi, hưởng được bonus quá nhiều nên phải tạ ơn đời thôi.

Chúc huynh sức khỏe để sáng tác thật nhiều và săn sóc cái “Ao Sau Vườn”. Đệ sẽ qua thăm huynh một ngày gần đây.

Bạn đọc góp ý:

